Ở thời điểm hậu giãn cách, các căn hộ vì sức khỏe ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và ưa chuộng. Một không gian sống xanh tràn đầy sinh khí, an toàn, tốt cho sức khỏe.
Theo báo cáo của Deloitte Việt Nam hồi tháng 5, đại dịch Covid-19 khiến mọi người gia tăng chi tiêu vào các sản phẩm thiết yếu như lương thực – thực phẩm (tăng 84%), nhà ở (tăng 59%) và chăm sóc sức khỏe (tăng 58%).
Khi chọn mua nhà, các tiêu chí về một căn hộ chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe cũng được ưu tiên so với vị trí, giá trị thương hiệu. Khảo sát cụ thể, yếu tố về chất lượng chiếm 25%, độ an toàn chiếm 23% trong quyết định mua nhà, vượt qua yếu tố về giá là 35%; giá trị thương hiệu là 10% cùng nhiều yếu tố khác.
Những đợt giãn cách kéo dài do đại dịch được coi là chất xúc tác khiến người mua nhà nhận thức tầm quan trọng và ưu tiên giá trị an toàn của môi trường sống.
Nhu cầu về một không gian sống xanh, thân thiện môi trường, đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và một cộng đồng tương trợ là trăn trở của nhiều người. Do đó đây là những nguyên nhân đã làm tăng những giá trị vô hình khi định giá bất động sản là sự an toàn, không gian tốt cho sức khỏe.
Môi trường sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc ngày càng nhận được nhiều quan tâm.
Nhiều chuyên gia nhận định, xu hướng này không chỉ diễn ra trong và sau dịch mà nó mang tính lâu dài, bền vững, đặt ra những đề tài cho các chủ đầu tư khi phát triển sản phẩm này.